ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

เอสยูวีพลังไฟฟ้าและรถไฮโดรเจนพร้อมทำตลาด

หมวดหมู่: News and Events | 11 มิถุนายน 2561 | จำนวนเข้าชม (855)

อัพเดทข่าวสารในแวดวงเทคโนโลยียนตรกรรมที่น่าสนใจในปีนี้ เริ่มจากค่ายออดี้กำลังยกเครื่องสายการผลิตหลายแห่งในยุโรป เตรียมพร้อมในการผลิตรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยจะเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกที่พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบตระกูล Audi e-tron Quartro รถครอสโอเวอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เผยโฉมภายนอกครั้งแรกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปีที่แล้ว กำหนดวางตำแหน่งการตลาดอยู่ระหว่างรุ่น Q5 และ Q7 ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมบูรณ์ โดยสามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร ฐานการผลิตรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าและสายการผลิตแบตเตอรี่ของออดี้จะมีศูนย์กลางอยู่ที่โรงงานในเมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม คาดว่าจะเริ่มเดิมสายการผลิตจริงในอีกไม่ช้านี้ และจะได้สัมผัสจริงใน 2-3 ปีข้างหน้า

โดยโรงงานในเมืองบรัสเซลส์ แต่เดิมเป็นศูนย์กลางการผลิตรถรุ่นเล็ก เช่น A1 ซึ่งจะย้ายไปผลิตในโรงงานที่มาร์โตเรลล์ ประเทศสเปน ส่วนรถเอสยูวีรุ่น Q3 ซึ่งเดิมผลิตในโรงงานที่มาร์โตเรลล์ จะย้ายไปรวมกับสายการผลิต A3 Cabriolet TT และ TT Roadster ในโรงงานที่ฮังการี

ความคืบหน้าล่าสุดของออดี้คือการเปิดเผยรายละเอียดภายในของรถต้นแบบสุดหรูรุ่น e-tron quattro เป็นครั้งแรกภายในงานมหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคหรือ CES ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในห้องโดยสารใช้เทคโนโลยีจอภาพ OLED ขนาด 14.1 นิ้ว แสดงผลระบบความบันเทิงและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอย่างทันสมัย รวมทั้งแสดงผลสถิติในการขับ ระบบการนำทาง และสถานะอื่น ๆ มาพร้อมจอภาพจะใช้ระบบสัมผัสแบบ MMI ที่ไม่ต้องแตะจอภาพ มีระบบการจดจำใบหน้าหรือสัมผัสแบบเดียวกับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนซึ่งน่าสนใจมาก

อีกความเคลื่อนไหวที่ต้องจับตามองเป็นการผลิตรถไฮโดรเจนของค่ายฮอนด้ารุ่น Honda Clarity เป็นรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลซึ่งขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลกว่า 700 กิโลเมตรหรือมากกว่า โดยใช้เวลาเติมไฮโดรเจนให้เต็มถังเพียง 3 นาที เป็นนวัตกรรมยานยนต์ แห่งอนาคตที่สร้างความฮือฮาอย่างมากระหว่างการเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์นานาชาติที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่ผ่านมา และกำลังจะออกมาทำตลาดสหรัฐอเมริกาอีกไม่ช้านี้ ในเบื้องต้นกำหนดค่าตัวรถประมาณ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.16 ล้านบาท โดยเริ่มจากการทำสัญญาเช่าซื้อแบบรายเดือนโดยมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเดือนละ 18,000 บาท ก่อนจะจำหน่ายจริงทั่วอเมริกา

จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลที่มีส่วนประกอบของชุดฟิวเซลขนาดเล็กลง เรียกแรงม้าสูงสุด 177 แรงม้า พร้อมถังไฮโดรเจนแรงดันสูง 70 MPa ดีไซน์โครงสร้างภายนอกมาในโฉมซีดาน 5 ที่นั่ง ห้องโดยสารใหญ่ไฟหน้าและไฟขับกลางวัน LED กระจังหน้าแบบรังผึ้ง ติดตั้งช่องระบายอากาศทรงเล็กที่ซุ้มล้อหน้า ล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว และหลังคารถสีดำตัดกับตัวถังภายนอกสีดำ สีแดง หรือสีขาว ถือเป็นรถยนต์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและถูกใจกลุ่มผู้บริโภคที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม เพิ่มเติมระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความปลอดภัยใส่มาให้อย่างครบครัน โดยฮอนด้าเตรียมพร้อมให้บริการรถเช่ารุ่นนี้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนมีนาคมถึง ส่วนการพัฒนาเป็นรุ่นจำหน่ายจริงจะเผยรายละเอียดในอนาคต ต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันต่อไป ข่าวสารด้านรถยนต์ครบทุกความเคลื่อนไหวติดตามได้ที่เว็บไซต์ Master Certified Usedcar ศูนย์รวม รถมือสอง คุณภาพดี

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.greencarreports.com 

 

อัพเดทข่าวสารผ่านทาง LINE
ไม่พลาดทุกโปรโมชั่นสุดคุ้มให้คุณได้รับทราบ
Add Friend ที่ ID : @masterusedcar

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด