ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

มาสด้ารั้งอันดับ 3 ยอดขายในไทย พร้อมทําตลาดรถใหม่ 7 รุ่น

หมวดหมู่: News and Events | 11 มิถุนายน 2561 | จำนวนเข้าชม (931)

มาสด้ารั้งอันดับ 3 ยอดขายในไทย พร้อมทําตลาดรถใหม่ 7 รุ่น

-มาสด้าประกาศครองยอดจำหน่ายเป็นอันดับ 3 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทยปี 2558 โดยมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมจำนวนทั้งสิ้น 797,000 คัน เนื่องจากผู้บริโภคให้กระแสตอบรับเทคโนโลยี SkyActivอย่างดีเยี่ยม ช่วยผลักดันยอดจำหน่ายได้ถึง 39,471 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในตลาด 15% ถือว่ามาสด้าเป็นแบรนด์เดียวที่ทำยอดขายสูงระดับนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2557 ที่ผ่านมาจำนวนยอดขายอยู่ที่ 34,326 คัน และครองส่วนแบ่งตลาด 5% ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

-ค่ายมาสด้าเผยความสำเร็จในปีที่ผ่านมา พร้อมกับเตรียมส่งรถยนต์ใหม่ 7 รุ่นทำตลาดในปี 2559 นี้ โดยวางแผนงัดกลยุทธ์การตลาดมาใช้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งปี มุ่งเดินหน้าสร้างความสำเร็จด้านยอดขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งตรึงและผลักดันส่วนแบ่งทางการตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมายในขณะที่คาดว่าบรรยากาศการแข่งขันในตลาดจะทวีความเข้มข้นและรุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทั้งจากการอัดแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างหนักเพื่อจูงใจผู้บริโภค และผลพวงของการปรับราคาตามโครงสร้างภาษีใหม่ ผู้บริหารของฮอนด้าคาดว่าในช่วงไตรมาสแรกตลาดรถรวมยังคงได้รับอิทธิพลจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมา ต้นปีนี้เริ่มก้าวเข้าสู่ภาวะฟื้นตัว และจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจะเริ่มเห็นการเติบโตขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่สองและทิศทางของตลาดจะค่อย ๆ ชัดเจนขึ้น

-มาสด้าตั้งข้อสังเกตว่า แคมเปญและราคาถูกกระตุ้นยอดขายได้เพียงส่วนหนึ่ง ซึ่งมาสด้าใช้กลยุทธ์มาตลอดปีที่ผ่านมา แต่อีกส่วนที่มีความสำคัญมากขึ้นคือสินค้าที่ตอบสนองได้ครบทุกความต้องการ โดยเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไตร่ตรองมากขึ้น ต้องการรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับการใช้งานอย่างครบครัน ทำให้มาสด้าเพิ่มช่องทางการสื่อสารในรูปแบบดิจิทัลและช่องทางอื่น ๆ ให้หลากหลายขึ้นเพื่อเจาะถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรง พิจารณาจากยอดขายรวมของตลาดพบว่ารถยนต์ราคาตั้งแต่ 5 แสนบาทจนถึงราคาระดับ 1 ล้านบาทมียอดจองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กำลังซื้อยังมีอยู่อีกมาก โดยเฉพาะรถยนต์นั่ง และรถอเนกประสงค์เอสยูวี

-สำหรับในปีนี้มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถยนต์โฉมใหม่ 7 รุ่นเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการเจาะกลุ่มลูกค้ารถยนต์นั่งทุกรุ่นในปีที่ผ่านมา และจะพุ่งเป้าดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น โดยรถยนต์ใหม่จะตอกย้ำจุดเด่นของมาสด้าใน 4 ด้าน ได้แก่ เทคโนโลยี SkyActiv การออกแบบ KODO ระบบข้อมูลและความบันเทิง MZD Connect และระบบความปลอดภัย i-Activsense

 

อัพเดทข่าวสารผ่านทาง LINE
ไม่พลาดทุกโปรโมชั่นสุดคุ้มให้คุณได้รับทราบ
Add Friend ที่ ID : @masterusedcar

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด