ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

BMW เผย..วางแผนเปิดตัวไลน์ผลิต Series9

หมวดหมู่: News and Events | 11 มิถุนายน 2561 | จำนวนเข้าชม (1,232)

บีเอ็มดับเบิลยูวางแผนเปิดตัวไลน์รถยนต์ใหม่ ซีรีย์ 9 ในปี 2563 เพื่อสร้างความหลากหลายมาเป็นจุดขายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด แม้จะมีโรลส์-รอยซ์เป็นตัวแทนรถระดับหรูหราอยู่แล้ว แต่บีเอ็มดับเบิลยูยังมองเห็นช่องว่างทางการตลาดในการที่จะส่งซีรีย์ 9 แทรกกลางระหว่างซีรีส์ 7 ในปัจจุบัน และ Rolls-Royce Ghost มุ่งชิงตลาดรถยนต์ซีดานหรูหราขนาดใหญ่ที่มีคู่แข่งขันสุดหรูระดับพรีเมี่ยม Mercedes-Benz Maybach

ก่อนหน้านี้บีเอ็มดับเบิลยูได้เปิดตัวรถต้นแบบ ซีรีย์ 9 คอนเซปต์ (Series 9 Concept) พกพาความหรูหรามาแบบเต็มพิกัด ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกแล้วในงานแสดงยานยนต์นานาชาติที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ตอกย้ำว่าข่าวลือหนาหูเรื่องการเปิดตัวไลน์รถยนต์ใหม่มีความเป็นไปได้สูงทีเดียว ส่วนเรื่องไลน์รถยนต์ใหม่รุ่น ไอ6 ก็น่าที่จะเกิดขึ้นจริงเช่นกัน 

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีย์9 วางแผนพัฒนา ซีรีย์ 9 โดยใช้พื้นฐานมาจาก ซีรีย์7 ตัวถังคูเป้ 4 ประตู เบาะ 4 ที่นั่ง เป็นเวอร์ชั่นฐานล้อยาวที่ให้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร จะมีการปรับแต่งดีไซน์ใหม่ให้โฉบเฉี่ยวมากกว่า เพิ่มความหรูหรามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รูปโฉมโดยรวมอาจได้อิทธิพลจากรถต้นแบบรูปลักษณ์ล้ำยุคอย่าง Vision Future Luxury ซึ่งสะท้อนวิสัยทัศน์ใหม่ของรถพรีเมียมสุดหรูในระยะยาว

โดยสเปกของเครื่องยนต์ยังไม่แน่ชัด คาดการณ์ว่าอาจใช้เครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบ รวมถึงมีแนวโน้มว่าเครื่องยนต์จะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด V8 หรืออาจจะใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาจากเครื่องยนต์ V12 ให้กำลังมากกว่า 650 แรงม้า ที่ยกมาจากรุ่น M960i หรือ M9 ด้วย นอกจากนี้อาจมาพร้อมตัวเลือกประเภทเครื่องยนต์ไฮบริดแบบปลั๊กอิน ขนาด 6 สูบ ที่น่าสนใจอย่างยิ่งก็คือ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะพัฒนาระบบส่งกำลังไฟฟ้​​าซึ่งร่วมมือกับโรลส์ รอยซ์ จะใช้ใน Phantom เจเนอเรชั่นใหม่ และอาจติดตั้งใน ซีรีส์ 9 เช่นเดียวกัน

สำหรับการพัฒนาซีรี่ย์ 9 รูปแบบตัวถังคูเป้ เพื่อที่จะตีตลาดแข่งกับ Mercedes-Benz S-Class Coupe ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาเป็นส่วนประกอบหลัก การออกแบบรูปร่างให้เพรียวลมช่วยลดแรงเสียดทาน มีค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานที่ต่ำ ส่วนภายในห้องโดยสารจะอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกจากซีรีส์ 7

ในส่วนของการพัฒนารถยนต์ซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่น i6 ซึ่งมีข่าวจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาเดียวกัน มีความเป็นไปได้ที่รูปลักษณ์และสัดส่วนจะเท่ากับหรือใกล้เคียงกับ ซีรีส์ 3 โดยเน้นออกแบบระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2-4 ตัว ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ที่มีประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานมากกว่าแบตเตอรี่ปัจจุบันถึง 3 เท่า มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบสำคัญทำให้โครงสร้างมีน้ำหนักเบา

คงต้องดูความเคลื่อนไหวกันต่อไปอีกว่า ท้ายที่สุดทางบีเอ็มดับเบิลยูจะอนุมัติผลิตจริงหรือไม่ โดย Master Certified Usedcar (ศูนย์รวม รถมือสอง คุณภาพดี) จะติดตามแล้วนำข่าวสารอัพเดทมาฝากคุณผู้อ่านต่อไป

 

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด