ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

สัญญาณเตือน โรคหลอดเลือดสมอง

หมวดหมู่: | 11 มิถุนายน 2561 | จำนวนเข้าชม (957)

สสจ.สมุทรปราการ แนะวิธีสังเกตสัญญาณเตือนโรคหลอดเลือดสมอง ชี้หากรู้ทันรักษาได้

นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า วิธีสังเกตสัญญาณเตือนโรคหลอดเลือดสมอง อาการที่สำคัญ ได้แก่ ปากเบี้ยว แขนขาอ่อนแรงครึ่งซีก พูดไม่ชัด พูดไม่ได้  ตามัว  เห็นภาพซ้อน  มึนงง  ทรงตัวไม่ได้ มีปัญหาการเดิน   ปวดศีรษะ ปวดต้นคอ คลื่นไส้อาเจียน ซึมลง ไม่รู้สึกตัว ให้รีบนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลโดยด่วนภายใน 3 ชั่วโมง เพื่อลดการตายและพิการได้   

ข้อมูลขององค์การอัมพาตโลก พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองทั่วโลก จำนวน 17 ล้านคน แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตเกือบ 6 ล้านคน สำหรับประเทศไทยในปี 2557 มีผู้เสียชีวิต จำนวน 25,114 คน คิดเฉลี่ยทุก 1 ชั่วโมงจะมีคนเสียชีวิตประมาณ 3 คน ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ ในปี 2558 มีผู้เสียชีวิต 508 คน ปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรค ได้แก่ ภาวะความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง  มีประวัติญาติสายตรงเจ็บป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง    ขาดการออกกำลังกายที่เหมาะสม  ภาวะน้ำหนักเกิน ดื่มสุรา สูบบุหรี่และภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ http://www.thaihealth.or.th

 

อัพเดทข่าวสารผ่านทาง LINE
ไม่พลาดทุกโปรโมชั่นสุดคุ้มให้คุณได้รับทราบ
Add Friend ที่ ID : @masterusedcar

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด