ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

วีธีการเลือกซื้อรถมือสอง เงินสด หรือผ่อนดีกว่า..?

หมวดหมู่: Car Knowledge | 11 มิถุนายน 2561 | จำนวนเข้าชม (3,910)

การเลือกซื้อรถมือสอง
แบ่งประเภทการบริหารจัดการเงินเป็น 2 แบบคือ ความสามารถในการซื้อเงินสด และเงินผ่อน

สำหรับผู้ที่ซื้อเงินสด

ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้มีปัญหาทางด้านการเงิน มีการบริหารการใช้เงินเป็นอย่างดี มีรถใช้อยู่แล้ว หรือบางท่านมักจะสนใจรถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถมือสองหรือรถ Demo car ป้ายแดง , รถผู้บริหาร , รถประจำตำแหน่ง  โดยดูจากความคุ้มค่าเป็นหลัก เมื่อรถนยนต์ ปีที่ผลิตยังใหม่แต่กลายเป็นรถมือสอง ราคาในท้องตลาดหรือราคากลางไม่สูงมาก สามารถซื้อหาจับต้องได้สบาย เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง ดีกว่าเสียเงินซื้อเต็มจำนวนรถใหม่ถอยห้าง เมื่อผ่านไปสักปีสองปีพอเป็นรถมือสอง ขายออกสู่ตลาดราคาอาจหายไป 20 – 30 % เป็นต้น 

สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการในการชำระเงินซื้อรถแบบผ่อน

อาจแบ่งได้ตามเงิน อีกเช่นกัน เช่น ความสามารถในการดาวน์รถยนต์สักคัน ไม่ว่ากี่เปอเซ็นก็ตาม 25% , 30% , ที่คำนึงถึงดอกเบี้ย ไม่อยากจ่ายเป็นเงินก้อน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ซื้อยากแต่ไฟแนนซ์ผ่านง่าย เน้นดูรายละเอียดของรถ คุณภาพ

หรือบางคนไม่สะดวก อาจผ่อนส่งทั้งหมดก็มี โดยไม่คำนึงถึงดอกเบี้ย แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องใช้รถยนต์เป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่จะผ่อนรถเต็ม จำนวน เพราะส่วนใหญ่ซื้อง่ายแต่ไฟแนนซ์ผ่านยาก กลับกันกับจ่ายเงินดาวน์ซึ่งปัจจุบันรถบางรุ่นสามารถจัดไฟแนนซ์ได้ทั้งคัน ตัวอย่างเช่น รถตู้ที่ผู้ซื้อต้องใช้หาเลี้ยงตัวเอง นำรถยนตร์มาประกอบเป็นอาชีพรถโดยสาร แต่ๆๆไม่มีเงินในกระเป๋า แต่สามารถนำรถที่ซื้อมาใช้หาเงินและสามารถผ่อนส่งได้

อีกหนึ่งตัวอย่างกับพนักงานบริษัทบางตำแหน่งที่ต้องเดินทางไปติดต่อลูกค้าตาม สถานที่ต่างๆ ต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางเช่น เซลล์ขายสินค้า โดยเจ้าของบริษัทเล็งเห็นว่าซื้อรถมือสองคุ้มค่ากว่าเพื่อให้พนักงานเอาไป ไช้งาน โดยที่ตนเองไม่ต้องหาเงินเพิ่มเติมในการผ่อนส่ง เมื่อพนักงานที่ใช้รถหาเงินมาให้แต่ละเดือนจากการขายสินค้า ก็เอาเงินที่ได้จากรายได้นั่นผ่อนส่งแทนที่จะต้องออกไปก่อนเป็นก้อนหรือซื้อ รถใหม่ก็ไม่คุ้มเงิน

ยังมีความจำเป็นอีกหลายอย่างแบบที่ไม่คำนึงถึงดอกเบี้ย แต่มีความจำเป็นต้องใช้รถ ก็เข้าค่ายในการเลือกซื้อรถมือสองแต่ไม่คำนึงถึงดอกเบี้ยอีกเช่นกัน

วิธีเลือกซื้อรถมือสอง ตอนที่ 3
 

อัพเดทข่าวสารผ่านทาง LINE
ไม่พลาดทุกโปรโมชั่นสุดคุ้มให้คุณได้รับทราบ
Add Friend ที่ ID : @masterusedcar

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด