ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

Montblanc e-Tag ป้ายแท็กระบุตำแหน่ง-ตามของหาย

หมวดหมู่: Technology | 11 มิถุนายน 2561 | จำนวนเข้าชม (2,352)

กระเป๋าเดินทางหายเป็นปัญหาที่หลายคนมักจะพบเจอระหว่างเดินทาง มองบลังค์ (Montblanc) ผู้ผลิตสินค้าหรูจากเยอรมัน แนะนำวิธีใหม่โดยการเปิดตัวนวัตกรรม e-Tag มีลักษณะคล้ายป้ายแท็กใช้เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับระบุตำแหน่งและตามหาสิ่งของที่หายหรือจะใช้แทนพวงกุญแจก็ได้ แม้จะไม่ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ากระเป๋าจะไม่มีโอกาสหาย แต่ระบบระบุตำแหน่งจากสมาร์ทโฟนก็จะช่วยให้ตามหาง่ายขึ้น และแจ้งเตือนให้เจ้าของติดตามกลับคืนได้ทันที

ป้ายแท็ก e-Tag ออกแบบคล้ายพวงกุญแจรูปทรงทันสมัย คุณสมบัติหลักคือการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Bluetooth เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเฉพาะรุ่น iPhone เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นมือถือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอัตโนมัติสามารถระบุตำแหน่งและแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์เมื่อป้ายแท็กอยู่ห่างจากระยะที่กำหนด และแจ้งเตือนอีกครั้งเมื่อเข้ามาอยู่ในบริเวณที่กำหนดไว้แล้ว ทั้งยังมีระบบนำทางเพื่อเปิดใช้งานบนแผนที่เพื่อให้เจ้าของกระเป๋าตามหาทรัพย์สินกลับคืนมาได้ด้วย โดยการระบุตำแหน่งนั้นมีรัศมีที่กว้างพอสมควรและตั้งค่าได้ตามที่ต้องการ พร้อมทั้งมีฟังก์ชั่นโซนปลอดภัยเพื่อไมให้ส่งเสียงแจ้งเตือนกรณีไม่จำเป็น เช่น ในที่ทำงานหรือที่บ้าน อุปกรณ์ตัวนี้ชาร์จพลังงานผ่านพอร์ต USB

นอกเหนือจากเทคโนโลยีทันสมัยแล้ว ป้ายแท็ก e-Tag ยังได้ออกแบบให้มีความหรูหรา ผลิตด้วยหนังวัวจากยุโรปซึ่งเป็นวัสดุหนังคุณภาพระดับพรีเมียม สะท้อนถึงความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มองบลังค์ มีให้เลือก 3 แบบคือ หนังเรียบสีดำ หนังนิ่มสีดำ หรือหนังนิ่มสีน้ำเงิน ปัจจุบันจำหน่ายปลีกราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,200 บาท

เมื่อปีก่อนโนเกียได้เปิดตัวนวัตกรรมรูปแบบเดียวกันนี้มาแล้ว เป็นอุปกรณ์เสริมเรียกว่า Treasure Tag ใช้แทนพวงกุญแจแขวนสิ่งของเพื่อช่วยเตือนความจำ ป้องกันของหาย และติดตามสิ่งของต่าง ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน มีการเชื่อมต่อโดยตรงกับโทรศัพท์มือถือของโนเกียนั่นเอง และใช้เทคโนโลยี Bluetooth 4.0 LE หรือเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น (NFC)

ตัวอุปกรณ์มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ด้านหน้ามีปุ่มกดเปิดและปิดเพื่อใช้สื่อสารกับโทรศัพท์มือถือ หากตัวเครื่องไม่มี NFC จึงจำเป็นต้องเรียกใช้แอปพลิเคชั่น Treasure Tag เพื่อเชื่อมต่อและตั้งค่าการใช้งานตามระยะทางที่กำหนด โดยจะแจ้งเตือนผ่านทางสมาร์ทโฟนให้ส่งเสียงและสั่นเตือนเพื่อรู้ว่ากำลังพลัดหลงกับสิ่งของ จากนั้นให้ใช้ระบบแผนที่ของแอพพลิเคชั่น HERE Maps ช่วยตามหาที่อยู่ในตำแหน่งล่าสุด สำหรับแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 6 เดือน

อุปกรณ์เสริมของโนเกียประยุกต์ใช้งานได้หลายรูปแบบ วัตถุประสงค์หลักคือแจ้งเตือนเมื่อลืมกระเป๋า โทรศัพท์ หรือสิ่งของอื่น ๆ อาจใช้ห้อยติดตัวเด็กหรือผู้สูงอายุเพื่อป้องกันพลัดหลงหรือเดินออกจากบ้านหายไป นอกจากนี้ยังใช้วางในรถยนต์เพื่อค้นหาตำแหน่งที่จอดไว้ เมื่อเดินห่างจากรถยนต์ในระยะประมาณ 10 เมตร โทรศัพท์จะส่งเสียงเตือน ให้ปิดเครื่องไว้ เมื่อกลับมาหาตำแหน่งของรถให้เปิดแอพพลิเคชั่นเพื่อค้นหาแผนที่ ซึ่งจะแสดงตำแหน่งล่าสุดที่โทรศัพท์ขาดการติดต่อกับอุปกรณ์ ค่ายโนเกียผลิตออกมาให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ สีดำ สีขาว สีฟ้า และสีเหลือง สนนราคาเครื่องละ 30 ดอลลาร์สหรัฐ ราว 1,000 บาท เทคโนโลยีดี ๆ แบบนี้ Master Certified Usedcar (ศูนย์รวม รถมือสอง คุณภาพดี) จะนำมาฝากคุณผู้อ่านอีกเรื่อย ๆ และอยากให้นำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เพื่อความปลอดภัยของสังคมที่มากขึ้นด้ว

 

อัพเดทข่าวสารผ่านทาง LINE
ไม่พลาดทุกโปรโมชั่นสุดคุ้มให้คุณได้รับทราบ
Add Friend ที่ ID : @masterusedcar

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด