ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

Happy Rainy Day! 10 กิจกรรมดีๆ ขจัดความเครียดในวันที่ฝนตก รถติด

หมวดหมู่: | 27 มีนาคม 2561 | จำนวนเข้าชม (5,198)

ด้วยสภาวะความเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลที่ไม่คาดฝัน การจราจรที่ติดขัดจากฝนตกน้ำท่วม อาจจะทำให้เช้าที่สดใสของคุณกลายเป็นวันที่หม่นมองในทันตา เป็นเหตุการณ์การจราจรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของคนเมือง หลายท่านอาจจะนั่งจ้องนับตัวเลขบนสัญญาณไฟกันเป็นชั่วโมง อีกทั้งความเร่งรีบของเพื่อนร่วมถนนก็สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจเป็นทวีคูณ และยังต้องมีนัดประชุมช่วงเช้าอีก

แต่ในขณะที่เรากำลังรอคอยนั้น ยังมีอีกสิ่งหนึ่งก็ที่เรามีคือ “เวลา” ในขณะรถติด ดังนั้นมาดูกันว่า เราจะบริหารเวลาและลดความเครียดด้วยกิจกรรมดีๆ ช่วงที่รถติดได้บ้าง

1. วางแผนงานที่ต้องทำ
ลองใช้เวลาที่มีอยู่ วางแผนเรียงลำดับงานที่ต้องทำในวันนี้ หรือมีงานค้างที่ยังไม่ได้ทำหรือเปล่า? จดออกมาเป็นข้อๆ วางแผนตั้งแต่ในรถ เมื่อถึงออฟฟิตก็พร้อมที่จะลุยงานได้ทันที

2. ทานเพิ่มพลัง
มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ด้วยการจราจรที่ติดขัดทำให้คุณใช้เวลานับชั่วโมงกว่าจะถึงที่ทำงาน เราขอแนะนำการเปลี่ยนบรรยากาศปิกนิคนอกสถานที่ จะทานหนัก เบาหรือแค่รองท้องก็ตามสะดวก มื้อเช้าง่ายๆ เช่น แครกเกอร์ ทูน่ากระป๋อง หรือนมกล่อง ก็ช่วยคลายหิวก่อนถึงที่หมายได้พอสมควร

3. คอร์สเสริมบุคลิกบนรถ
หากคุณเป็นสาว working woman ที่ใช้เวลาที่เร่งรีบอยู่เสมอ นี่เป็นโอกาสที่ดีในการเขียนอายไลเนอร์ให้แป๊ะ หรือไม่ก็ใช้โอกาสนี้ฝึกเขียนซะเลย จะลบแล้วเขียนใหม่ก็ไม่เห็นเสียหาย ไม่เพียงแต่จะเพิ่มทักษะ แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วย

4. ป้ายทะเบียนรถหรรษา
การแก้เบื่อกับการคิดเกมสนุกด้วยตัวเอง เช่น การสังเกตเลขทะเบียนรถเพื่อนร่วมชะตากรรม และฝึกสมองด้วยการบวก ลบ คูณ หาร คิดเลขเร็ว หาเลขเบอร์ตองหรือทะเบียนรถที่หายากในกรุงเทพฯ หรือใครจะจดเลขทะเบียนเก็บไว้เสี่ยงทาย ทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือนก็ไม่ว่ากัน

5. อ่านหนังสือ
เชื่อหรือไม่ว่านักเขียนระดับ best seller ใช้เวลา 10 นาทีของทุกวัน บนรถไฟฟ้าในการเขียนหนังสือ การอ่านหนังสือนอกจากจะให้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังจะช่วยพัฒนาความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ เพียงคุณหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเพียง 2-3 หน้า ก็เป็นการช่วยเติมอาหารสมอง ฉะนั้นลองหาหนังสือที่สนใจไม่ว่าจะเป็น การ์ตูน นิยาย ธรรมะ แม็กกาซีน ติดรถไว้สัก 2-3 เล่มก็ยังดี

6. จดบันทึกสิ่งที่น่าสนใจ
ลองพกสมุดบันทึกเล่มเล็กๆ ติดรถไว้สักเล่ม ลองจินตนาการแล้วมองสิ่งต่างๆ รอบตัว จดสิ่งที่สนใจลงสมุด ไอเดียดีๆ ไม่น้อยอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกวันโดยไม่รู้ตัว

7. สวีตกับแฟน
ถ้ามีแฟนอยู่ด้วยเวลารถติด มีเหรอจะเบื่อ! แล้วยิ่งมีบรรยากาศฝนตก แอร์เย็น บรรยากาศดูออกจะสวีตไม่เบา ลอใช้โอกาสนี้ในการคุยวางแผนหาสถานที่ไปเที่ยว หรือไปหาร้านอาหารสวีตในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง

8. จัดระเบียบพื้นที่บนรถ
เราเชื่อว่าด้วยความเร่งรีบของทุกวัน อาจจะทำให้คุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับของที่กระจัดกระจายอยู่บนรถ กว่าจะจัดระเบียบได้ก็คงต้องรออีกทีช่วงวันหยุด ดังนั้นลองจัดเก็บของให้เข้าที่เข้าทางด้วยเวลาที่คุณมี เช่น ใบเสร็จน้ำมัน ใบเสร็จค่าทางด่วน หรือเศษเหรียญที่อยู่บนหน้าคอนโซลรถ

9. ใช้สมาร์ทโฟนอัพเดทความรู้ใหม่ๆ
ด้วยเทคโนยีของสมาร์ทโฟนทำให้เราสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้จากทุกที่ อีกทั้งยังมีผู้แชร์เนื้อหาความรู้ให้เราแบบฟรีๆ อย่างเช่นแอพพลิเคชั่น Podcasts ที่มีผู้ผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆให้ฟังอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สาระบันเทิง How-to การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง สาระประโยชน์ดีๆ แบบนี้มีอยู่เสมอ หากคุณใช้เวลากับสิ่งที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า แต่เราไม่ขอแนะนำการใช้สมาร์ทโฟนแชทระหว่างขับรถนะจ๊ะ

10. ฝึกร้องเพลง หรือพูดภาษาอังกฤษในรถ
หากคุณอยากเพิ่มทักษะด้านภาษา ลองหาเพลงสากลดีๆที่คุณชื่นชอบ แล้วลองหัดร้องตามเนื้อร้องที่ได้ยิน ฝึกสำเนียงในการออกเสียงทุกวัน จะช่วยให้คุณได้พัฒนาสำเนียงภาษา ในการมาปรับใช้สำหรับการทำงานได้เป็นอย่างดี และจากการวิจัยนั้นบอกว่าการคลอและฮัมเพลงเบาๆ ยังช่วยคลายความเครียดได้อีกด้วย

รู้แบบนี้แล้ว ลองเปลี่ยนมุมมองใหม่ ใช้ช่วงเวลาที่แสนน่าเบื่อเป็นช่วงเวลาที่มีประโยชน์ แล้วคุณจะแฮปปื้กับการขับรถไปทำงานทุกวัน ด้วยความห่วงใยผู้ใช้รถใช้ถนนจากมาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด