ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

5 ไอเดียเทคโนโลยีโมบายโฟนที่โลกรอคอย

หมวดหมู่: Technology | 10 เมษายน 2561 | จำนวนเข้าชม (3,415)

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟนได้กลายเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของผู้คนในยุคดิจิตอลไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะวัยรุ่น, วัยทำงาน หรือ ผู้สูงอายุ เราต่างก็พึ่งพาโทรศัพท์มือถือในการติดต่อสื่อสาร, ท่องโลกโซเชียล, หาข้อมูลที่ต้องการ ตลอดจนชำระค่าบริการและโอนเงินต่าง ๆ ทาง Master Certified Usedcars (ศูนย์รวม รถมือสอง คุณภาพดี) จึงขอแบ่งปันข้อมูลที่จะช่วยให้คุณรู้ทันเทรนด์เทคโนโลยีโมบายในอนาคตที่ใกล้จะเกิดขึ้นและยังเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่โลกจับตารอคอยอีกด้วย โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ 

เทคโนโลยีโมบายโฟนหน้าจอดึงเข้าออกได้: แนวคิดการออกแบบสมาร์ทโฟนให้มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาดประมาณ 9.5 นิ้ว โดยแป้นพิมพ์นั้นสามารถดึงเข้าออกได้จากดีไซน์ที่สร้างมาให้เลื่อนเก็บเข้าด้านในลักษณะคล้าย ๆ กับม้วนกระดาษเครื่องส่งแฟกซ์รุ่นเก่า หรือ ม้วนจดหมายสมัยโบราณ จึงเท่ากับเป็นการผสมผสานนวัตกรรมของเทคโนโลยีรุ่นใหม่ลงไปเจือกับกลิ่นอายในอดีตที่ผู้คนคิดถึง นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ที่หลงใหลงานดีไซน์สไตล์วินเทจ 

เทคโนโลยีโมบายโฟนโปรเจคเตอร์: เป็นอีกรูปแบบของสมาร์ทโฟนที่ไม่เพียงมีดีที่ความบางเฉียบเท่านั้น แต่ตัวเครื่องยังติดเครื่องฉายภาพ หรือ โปรเจคเตอร์เป็นฟังก์ชั่นเสริมตรงกลางระหว่างรอยต่อของจอแสดงผล จึงช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งภาพจากโทรศัพท์ออกไปฉายบนหน้าจอขนาดใหญ่เพื่อแสดงงานได้ทันที

เทคโนโลยีโมบายโฟนแบบฉบับปากกา: เพื่อการพกพาโทรศัพท์มือถือได้สะดวกยิ่งขึ้น แนวคิดในการออกแบบโทรศัพท์มือถือให้มีขนาดเล็กเพียง 8.7 นิ้วในรูปทรงปากกา โดยเรียงปุ่มกดไล่จากหัวปากกาลงมา พร้อมการทำงานที่รองรับหน่วยความจำ หรือ MicroSD อีก จึงนับเป็นสมาร์ทโฟนทางเลือกในอนาคตของบรรดานักเดินทางได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยีโมบายโฟนแบบพลังงานกล: เพราะโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ไม่ได้ถูกใช้งานเพื่อโทรเข้า, รับสาย หรือ โทรออกเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสามารถตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายทั้งรับส่งอีเมล์, ช้อปปิ้ง, เล่นโซเชียลและเล่นเกม ดังนั้นแบตเตอรี่จึงหมดไวมาก แนวคิดการออกแบบสมาร์ทโฟนให้ทำงานแบบพลังงานกล เพียงจับวางและสวมนิ้วลงไปหมุนตามช่องให้เป็นวงกลมเท่านั้น โทรศัพท์มือถือก็เหมือนได้ชาร์ทไฟเข้าเครื่องพร้อมกลับมาใช้งานต่อเนื่องได้ นับเป็นแนวคิดที่ประหยัดพลังงานไฟฟ้า, เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังช่วยให้คุณสามารถใช้เวลาว่างระหว่างชาร์ทแบตแบบเดิมได้สนุกมากขึ้น 

เทคโนโลยีโมบายโฟนกำไลข้อมือ: เป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างสรรค์ที่นำคุณสมบัติของวัสดุที่ยืดหยุ่นได้สูงมาออกแบบเป็นสมาร์ทโฟน โดยให้ปลายโค้งงอเป็นกำไลข้อมือเก๋ ๆ ได้และในขณะเดียวกันโครงสร้างของโทรศัพท์ก็สามารถยืดออกมาใช้งานพิมพ์และเล่นโซเชียลได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าจะพกพามือถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไปไหน ๆ ก็สะดวกทุกที่ มือไม่ว่างถือของพะรุงพะรังก็แค่เปลี่ยนมือถือเครื่องโปรดของคุณเป็นกำไลข้อมือสวมใส่ปุ๊บเดินช้อบปิ้งต่อได้ทันที

 

ต้องขอขอบคุณผู้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยวิสัยทัศน์และเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง การเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ จะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ทั้งในเรื่องของการลดใช้พลังงาน ความปลอดภัยส่วนบุคคลและอื่น ๆ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อมุ่งหวังให้คนเรามีความสุขมากขึ้นจากการอำนวยความสะดวกของเทคโนโลยีเช่นนี้

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด