ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

รวมฟีเจอร์ลับของ iPhone

หมวดหมู่: Technology | 10 เมษายน 2561 | จำนวนเข้าชม (2,956)

 

iPhone ถือเป็นโทรศัพท์รุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่แพ้โทรศัพท์จากทางฝั่งของ Android ซึ่งหลังจากที่ iOS มีการปล่อยอัพเดตระบบปฏิบัติการจาก เวอร์ชั่น 8 เป็น 9 นั้น ก็ได้มีการเพิ่มหลายๆ ฟีเจอร์เข้ามา แต่ทาง Apple ไม่ได้บอกรายละเอียดให้กับผู้ใช้อย่างเรา มาลองดูฟีเจอร์ลับๆ ที่เรารวบรวมมาให้กัน

* โชว์พาสเวิร์ดเพียงแค่ล็อคอิน เราจะไม่ลืมพาสเวิร์ดอีกต่อไป หาพาสเวิร์ดได้ง่ายๆด้วย Safari เพียงแค่เราล็อคอินเข้า Application Safari บนเครื่องก็จะเด้งพาสเวิร์ดต่างๆที่เราเคยเซฟไว้ให้เราเห็นทันที

* บล็อค Ad ต่างๆอัตโนมัติโหมด Desktop Site หลังจากที่อัพเวอร์ชั่นเป็น iOS9 แล้วก็มีฟีเจอร์นี้เพิ่มเข้ามา ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถบล็อคโฆษณาต่างๆให้ไม่มาลบกวนเราเวลาเราเล่นอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นฟีเจอร์อัตโนมัติ แต่ถ้าอยากจะยกเลิกการบล็อกก็แค่กดค้างที่ปุ่ม Refresh และเลือกเท่านั้น

* ฟีเจอร์ซูมวีดีโอ ปกติเวลาเราดูวีดีโอเราจะไม่สามารถซูมได้แต่หลังจากอัพเดต Apple ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามาให้เราได้ลองใช้กัน ซึ่งการซูมก็สามารถทำได้ง่ายเหมือนเราซูมภาพถ่ายปกติ

* ซ่อนรูปภาพที่ไม่ต้องการให้เห็นได้ เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาให้กับ Application Photo ที่เราเลือกรูปที่ต้องกรและกด Hide ก็จะทำการซ่อนรูปเอาไว้

* เปิดไฟล์ใน iCould เวอร์ชั่นก่อนๆไม่สามารถเปิดไฟล์จาก iCould ได้แต่เมื่ออัพเดตสามารถทำได้แล้วโดยเข้าไปที่ Setting>iCould>iCould Drive และ จากนั้นก็กดปุ่ม Show แต่สำหรับฟีเจอร์นี้จะมีให้เฉพาะ iPad และเครื่อง Mac เท่านั้น

* เลือกความละเอียดของวีดีโอ ก่อนหน้านี้นั้นการถ่ายวีดีโอสามารถทำได้แค่ถ่ายโดยไม่เลือกความละเอียด แต่หลังจากอัพเดตทาง Apple ทำให้เราสามารถเลือกความละเอียดที่ต้องการในการถ่ายวีดีโอได้แล้ว ซึ่งสามารถถ่ายวีดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4K ได้เลยทีเดียว

* Customize ปุ่ม Assistive Touch ได้แล้วเป็นฟีเจอร์ที่น่าจะถูกใจใครหลายๆคนที่ชอบใช้เจ้าปุ่ม Assistive Touch เพราะขณะนี้สามารถกำหนดเองได้ว่า เราต้องการให้ปุ่มไหนออกมาอยู่ข้างหน้า เพราะแต่ละคนก็มีการใช้ปุ่มไม่เหมือนกัน ดังนั้นสามารถปรับได้ความต้องการของแต่ละคนได้เลย

นี่เป็นเพียงฟีเจอร์ส่วนหนึ่งที่หลังจาก Apple ได้อัพเดต iOS ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างมากมายเหล่านี้เข้ามาใน iPhone แต่ยังมีฟีเจอร์ที่เล็กน้อยอื่นๆที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายเพียงแค่ใช้งานในแบบปกติก็จะสามารถเห็นได้ เราจึงไม่ได้ยกฟีเจอร์เหล่านั้นมาให้ดูกัน อย่างไรก็ตามลองนำฟีเจอร์เหล่านี้ไปปรับใช้กันดู Master Certified Usedcar ศูนย์รวม รถมือสอง คุณภาพดี เชื่อว่าจะทำให้การใช้งานโทรศัพท์จาก Apple ของคุณมีความสุข และสะดวกมากขึ้นอย่างแน่นอน

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด