ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

เทคโนโลยีน่าคบแบบฉบับ NEW BMW 7 Series

หมวดหมู่: Technology | 10 เมษายน 2561 | จำนวนเข้าชม (3,260)

การเปิดตัวรถยนต์รุ่นล่าสุดของค่ายรถยนต์ BMW ในชื่อ BMW 7 Series ที่มีกำหนดวางจำหน่ายภายในช่วงปลายปี 2558 ได้สร้างกระแสฮือฮาไปไม่น้อย เมื่อเทคโนโลยียานยนต์ที่ไม่เพียงให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่อ่าจากดีไซน์ภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังบวกเอาสารพัดเทคโนโลยีมาผนึกกำลังจัดเต็มในรถยนต์ BMW 7 Series อีกด้วย Master Certified Usedcars (ศูนย์รวม รถมือสอง คุณภาพดี) มีความยินดีที่จะรวบรวมประเด็นเทคโนโลยีของรถยนต์ภายใต้แบรนด์ใบพัดสีฟ้าขาว ดังรายละเอียดต่อไปนี้ 

เทคโนโลยี Remote Control Parking: รถยนต์ BMW Series 7 นี้ได้มีการคิดค้นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการถอยหลังหรือเดินหน้ารถเพื่อออกจากช่องจอดได้สบาย แม้ว่าผู้ขับขี่ไม่ได้นั่งอยู่ในรถก็ตาม จึงเป็นเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะหากผู้ขับขี่ต้องการให้รถเคลื่อนออกมาจากโรงจอดเพื่อมารับคุณที่หน้าประตูบ้านก็ทำได้อย่างง่ายดาย

เทคโนโลยีการผลิตลดขนาดน้ำหนักรถ: ความโดดเด่นของรถยนต์ BMW Series 7 ที่มาพร้อมขนาดรถยนต์ที่เบาเพราะผ่านกระบวนการผลิตที่ผสมผสานวัสดุรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเหล็ก, แมกนีเซียม, พลาสติก, อะลูมิเนียมและ คาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้น้ำหนักของรถยนต์รุ่นนี้น้อยกว่ารถในระดับเดียวกันถึง 200 กิโลกรัม จึงได้รับการจัดให้เป็นรถยนต์หรูที่มีน้ำหนักเบาที่สุด 

เทคโนโลยีไร้สายออกแบบเฉพาะภายในห้องโดยสาร: นอกจากดีไซน์ภายในห้องโดยสารของ BMW Series 7 ที่ไม่เพียงให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่เรียบหรูตามสไตล์ของ BMW เท่านั้น แต่รถรุ่นนี้ยังได้เติมเต็มความทันสมัยและล้ำเทคโนโลยีเพื่อการทำงานและการขับขี่ที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เช่น 

ระบบ idrive ที่มีเซนเซอร์ 3 มิติ ในบริเวณกระจกมองหลัง เมื่อผู้ขับขี่โบกมือไปมาบริเวณด้านบนของคันเกียร์เท่านั้น ระบบจะตรวจจับการเคลื่อนไหวและเข้าสู่หน้าจอรองคำสั่งงานถัดไปจากผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพียงใช้นิ้วชี้หมุนไปมาก็ปรับเพิ่มหรือลดระดับเสียงได้ทันที หรือ ในกรณีที่ปัดมือก็จะเป็นการตัดสายโทรศัพท์อัตโนมัติ 

ระบบ Infotainment ที่มาพร้อมการชาร์จโทรศัพท์มือถือไร้สายและมี Ambient Air Package ที่ผู้สนใจต้องจ่ายเงินเพิ่ม  

ระบบ Touch Screen ที่มีลักษณะการทำงานโต้ตอบแบบ Active เพื่อให้ผู้ขับขี่ที่มือไวสามารถเปลี่ยนมาเลือกการสั่งงานในห้องโดยสารเป็นการสั่งโดยการสัมผัสกดที่หน้าจอแทนการเคลื่อนไหว 

เทคโนโลยีขับเคลื่อน Plug-in Hybrid: จุดเด่นอีกอย่างที่พบได้ในรถยนต์ BMW Series 7 คือ พลังเทอร์โบระดับ 2,000 ซีซีที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า จึงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดขับขี่แบบ EV Mode ซึ่งเครื่องยนต์จะขับเคลื่อนด้วยกระแสไฟฟ้าแบตเตอรี่ที่รองรับการขับขี่ได้ไกลกว่า 37 กิโลเมตรหรือราว ๆ 23 ไมล์ ที่อัตราความเร็วระดับ 121 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

ไม่น่าเชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่เคยเห็นในโลกภาพยนตร์ เช่น เรื่อง เจมส์ บอนด์ 007 เกี่ยวกับรถยนต์ BMW นั้น จะกลายมาเป็นสิ่งที่ทำได้จริงแล้วในยุคนี้ การพัฒนาของเทคโนโลยีนี้ จะช่วยให้คนเรามีทางเลือกที่สะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากต่อผู้คนในปัจจุบันและอนาคต

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด