ที่ตั้งสาขา
Menu
TH EN
094 678 2888

รฟม.เตือนปี 60 -ต้นปี 61สร้างรถไฟฟ้าเพิ่ม 3 สาย ชมพู-เหลือง-ส้ม หวั่นรถติดย่านมีนบุรี รามคำแหง ลำสาลี วิภาวดีรังสิต และ แจ้งวัฒนะ

หมวดหมู่: News and Events | 10 เมษายน 2561 | จำนวนเข้าชม (1,291)


รฟม.เตือนปี 60 -ต้นปี 61 ผู้รับเหมาลงพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าเพิ่ม 3 สาย ชมพู-เหลือง-ส้ม หวั่นรถติดถนนเส้นทางหลักตั้งแต่ย่านมีนบุรี รามคำแหง ลำสาลี วิภาวดีรังสิต และ แจ้งวัฒนะ

ธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รองผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า สถานการณ์จราจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต- สะพานใหม่-คูคต บริเวณแยกรัชโยธินถึงแม้จะประสบปัญหาอย่างมากในขณะนี้ แต่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เริ่มคุ้นเคยกับเรื่องรถติดมากขึ้น

BTS2


ทั้งนี้ ยังเข้าใจในการใช้ตำแหน่งกลับรถตามที่เจ้าหน้าที่ได้กำหนดไว้ตามจุดต่างๆรอบแยกรัชโยธิน ซึ่ง ขอยอมรับว่าปัญหาเรื่องจราจรจากการก่อสร้างโครงการใหญ่เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เบื้องต้นประชาชนต้องปรับตัวและอยู่ร่วมกันให้ได้ในระยะเวลา 2-3 ปี เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเมืองหลวงระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าบริเวณประชากรหนาแน่นอย่างสาทร-สีลม หรือเพลินจิตก็ยังสามารถผ่านพ้นมาได้ ดังนั้น จึงยังไม่ห่วงปัญหาบริเวณแยกรัชโยธินมากนักเนื่องจากระยะเวลาการก่อสร้างน้อยกว่าโครงการก่อสร้างสมัยก่อนมาก

BTS3

ส่วนปัญหาการจราจรที่น่าเป็นห่วงในปีหน้าอยู่ที่ย่านมีนบุรี ย่านรามคำแหง ลำสาลี ถนนวิภาวดีรังสิต และ แจ้งวัฒนะ เพราะในปีหน้าผู้รับเหมาจะเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าหลายสายบนพื้นที่เป้าหมายดังกล่าวทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในช่วงปลายปี 2560-2561

ด้านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพและปริณฑล จะต้องสามารถดำเนินการเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าให้สามารถเดินทางได้ทั้งหมด และต่อไปกระทรวงคมนาคมจะเร่งเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าช่วงที่เป็นโครงข่ายรอง เป็นใยแมงมุมในการก้ไขปัญหาการเดินทางในเมือง เพราะหากโครงข่ายรถไฟฟ้าสายหลักเสีย หรือขัดข้อง โครงข่ายรถไฟฟ้าใยแมงมุมจะเป็นอีกทางเลือกให้บริการประชาชน เช่น สายสีแดง บางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก เป็นต้น

นอกจากนี้ การแก้ไขปัญหาระยะยาวที่กระทรวงคมนาคมวางไว้ คือ อาคารจอดและจร ซึ่งในเส้นทางรถไฟฟ้าของรฟม.ทุกเส้นทางจะมีจุดจอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการเลี่ยงรถติด สามารถจอดรถตามสถานีรถไฟฟ้าที่มีจุดจอด และหันมาใช้รถไฟฟ้าเดินทางเข้าเมืองได้

ขอบคุณข้อมูล
ที่มา : http://www.autospinn.com

 

อื่นๆ

News and Events
20 ตุลาคม 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
22 กันยายน 2566
Auto News
25 กรกฎาคม 2566
การใช้คุกกี้ของเรา

เราใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเรา และเรามีความประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา โดยเราจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้เราเปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จากนโยบายการใช้คุกกี้ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมด จะหมายความว่าท่านยินยอมให้เราบันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของเรา รวมถึงเพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บและการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของเรา

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด